Ngày đầu TP.HCM thi bằng lái xe có phần mềm mô phỏng: Tỉ lệ đậu thấp

Trong ngày đầu TP.HCM áp dụng sát hạch bằng lái xe theo hình thức mới đã có tới 44% học viên không đạt yêu cầu.

Sáng 28-6, TP.HCM chính thức áp dụng sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo hình thức mới cho khoá đầu tiên. Với hình thức sát hạch mới này, mỗi học viên sẽ phải hoàn thành bài thi lý thuyết, sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống lái xe và phần thực hành lái xe.

Trong ngày đầu sát hạch, cấp GPLX theo hình thức mới có khoảng 70 học viên thuộc Trung tâm đào tạo lái xe Thành Đạt đã đến điểm thi của Trung tâm đào tạo và sát hạch Hoàng Gia (đơn vị tổ chức sát hạch) để làm thủ tục dự thi.https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong6-6655.jpg


Các học viên được đơn vị tổ chức hướng dẫn và gọi tên vào phòng thi.


https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong1-6932.jpg


Mỗi học viên trước khi vào phòng thi đều được tổ sát hạch kiểm tra thông tin cá nhân và nhận diện đúng người thi.


Đối với phần thi lý thuyết, đã có 13 học viên không đạt số điểm theo quy định.

Vì vậy, chỉ còn số học viên còn lại tham gia tiếp phần thi mô phỏng các tình huống giao thông.

https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong3-6194.jpg


Các học viên ngồi chờ gọi tên để vào phòng thi.


Đến phần thi mô phỏng, khá bất ngờ khi tỉ lệ học viên không đạt điểm chiếm khoảng 44%.

Theo chia sẻ của các học viên tham gia dự thi sát hạch phần này, do tâm lý lo lắng và chưa quan sát kỹ, thao tác chưa phù hợp nên chưa đạt số điểm theo yêu cầu.

https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/znorgt/2022_06_28/shlx-mo-phong-8474.jpg


Học viên thực hiện sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống lái xe.


https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong-7190.jpg


Các học viên nghiêm túc thực hiện phần thi của mình.


https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong4-5252.jpg


Học viên phải trải qua các phần thi gồm lý thuyết, mô phỏng và thực hành.


https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong7-8823.jpg


Sau khi đạt lý thuyết và mô phỏng, học viên bước vào phần thi thực hành.


Theo quy định tại Thông tư 01/2021 (sửa đổi, bổ sung một số điều thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ). Trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cung cấp phần mềm này tới các Sở GTVT các tỉnh, TP và các đơn vị đào tạo, sát hạch để áp dụng.

Nói tóm lại, phần mềm mô phỏng này được áp dụng đối với học viên tại các cơ sở đào tạo từ sau tháng 15-6 và đạt 35/50 điểm mới qua phần thi này.

Do đó, người ôn thi lấy bằng lái ô tô sẽ phải sử dụng thêm phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông dựa theo yêu cầu của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Bên cạnh đó, phần mềm này sẽ bao gồm 120 tình huống khi tham gia giao thông như:

  • Tham gia giao thông ở các loại điều kiện thời tiết.
  • Tham gia giao thông ở các loại địa hình.
  • Phản xạ của người tham gia giao thông khi sự cố xảy ra.

https://photo-cms-plo.zadn.vn/w850/Uploaded/2022/yrfjpyysfyr/2022_06_28/mo-phong2-1523.jpg


Với quy định mới trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX, người học sẽ khó để lấy được bằng lái xe hơn trước đây.

120 bài thi mô phỏng các tình huống giao thông

Trong nội dung này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểm 120 bài thi mô phỏng các tình huống giao thông trong thực tế.

1. Mục đích xây dựng các video bài thi mô phỏng:

  • Giúp học viên làm quen với một số tình huống giao thông phức tạp có thể xảy ra
  • Thông qua công cụ này, học viên sẽ có thể tập làm quen với những tình huống khi tham gia giao thông.

2. Phương pháp đào tạo:

  • Học viên sẽ được đóng vai trò là lái xe tham gia ở góc nhìn thứ nhất, đặt vào trong các tình huống giao thông khác nhau.
  • Học viên phải quan sát, phân tích, nhận biết các mối nguy cơ tiềm tàng và các mối nguy cơ nguy hiểm (có thể dẫn tới tai nạn)
  • Học viên phải xác định, trả lời thời điểm cần phải xử lý để phòng tránh được tai nạn có thể xảy ra.

3. 120 tình huống thực tế khi tham gia giao thông bao gồm 6 chương. Cụ thể như sau :

Chương I:

  • Sẽ bao gồm 29 tình huống thực tế khi tham gia giao thông trong khu đô thị, khu dân cư đông đúc.

Chương II:

  • Từ 30 – 43: bao gồm 13 tình huống thực tế khi tham gia giao thông ở các đường gấp khúc vào buổi tối.

Chương III:

  • Từ 44 – 63: bao gồm 19 tình huống thực tế khi tham gia giao thông ở trên đường cao tốc.

Chương IV:

  • Từ 64 – 73: bao gồm 9 tình huống thực tế khi tham gia giao thông ở trên đường cao tốc.

Chương V:

  • Từ 64 – 90: bao gồm 16 tình huống thực tế khi tham gia giao thông ở khu vực ngoại thành.

Chương VI:

  • Từ 91 – 120: bao gồm 29 tình huống thực tế khi tham gia giao thông các tình huống hỗn hợp.

4Phương pháp gắn cờ cho từng video tình huống: 

Học viên quan sát kỹ tình huống và xác định thời điểm có tình huống nguy hiểm.

Sau đó, nhấn phím CÁCH trên bàn phím để thực hiện việc gắn cờ.

Nếu bạn gắn cờ đúng bạn sẽ được tính điểm.

5Phương pháp chấm điểm cho từng video tình huống: 

+ Trong mỗi tình huống có 02 mốc thời điểm 5đ và 0đ:

  • 5 điểm: thời điểm bắt đầu có thể phát hiện ra tình huống nguy hiểm, lái xe cần xử lý.
  • 0 điểm: mốc thời điểm khi xử lý tình huống từ thời điểm này vẫn xảy ra tai nạn

+ Học viên sẽ được lựa chọn giữa 2 mốc này sẽ đạt mức điểm tương ứng từ 5-4-3-2-1 điểm.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THÀNH ĐẠT

☎️ Liên hệ ĐĂNG KÍ HỌC THI LÁI XE Ô TÔ: 076 5656565 (Mr.Tín)

▼ Facebook: https://www.facebook.com/trungtamdaynghethanhdat/

🔗 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfpeVtgQkhWkx3Z0JQM-vIw

📧 Gmail: dtnthanhdat@gmail.com

📝 VĂN PHÒNG: 16 Dương Đình Nghệ, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

🚗 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO: 1171 Nguyễn Văn Tạo, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *