[2021] Bằng Lái Xe Được Cấp 12 điểm trừ Hết Điểm Phải Thi Lại

Thống nhất quy định mới của Chính Phủ về điểm của bằng lái xe 2021.

Từ 8-2020, Chính phủ thống nhất quy định về điểm của bằng  lái xe thì giấy phép được cấp 12 điểm trong năm. Người lái xe vi phạm trong năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe mới. Theo Điều 62 Dự thảo lần 2 Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định về “Điểm giấy phép lái xe”. Theo đó, giấy phép lái xe có tổng điểm là 12 điểm.

Giấy phép lái xe bị trừ điểm khi:

Người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Nếu trong một năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe; và giấy phép hiện hành hết hiệu lực ngay khi điểm giấy phép bị trừ hết. Điểm không bị trừ hết thì phải cấp lại 12 điểm cho năm tiếp theo hoặc trong một năm mà không có vi phạm thì phải được cộng lại điểm. Tức là phải có hình thức cộng lại điểm (hoặc khôi phục điểm) cho giấy phép lái xe hằng năm.

Ngoài ra, dữ liệu sẽ được lưu lại trên hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu online. Do đó dữ liệu về điểm trừ của người vi phạm giao thông như lỗi tham gia;  thông tin người vi phạm. Sẽ được cập nhật về hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi hình thức xử phạt có hiệu lực thi hành.

Các lỗi vi phạm thường gặp như :

– Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào. Trừ các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
– Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ.
– Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.
– Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
– Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
– Không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định khi xe ô-tô bị hư hỏng ngay tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt.

 

Tra cứu thêm về lỗi lỗi vi phạm

Đây được xem là quy định mới của Chính Phủ để chấn chỉnh hành vi, vi phạm luật giao thông và thực hiện.  Được đảm báo các quy định về an toàn, chấp hành quy định giao thông từ 8-2020.

Giấy Phép lái xe

>> Xem thêm: Các loại bảo hiểm xe năm 2020

Đăng ký bằng lái xe mới:


 Do việc áp dụng những quy định mới về an toàn giao thông. nên sẽ có không ít vấn đề do chưa cập nhật thông tin mới cho tài xế.Trung tâm Thành Đạt đã cập nhật thông tin đến cho bạn đọc cách tốt nhất. Hiện Trung Tâm Thành Đạt là nơi đăng ký thi bằng lái xe, bổ túc lái xe hạng B1,B2,C học thực hành sớm và nhanh nhất hiện nay. Đăng ký online hoặc trực tiếp, uy tín.

TRUNG TÂM THÀNH ĐẠT

VĂN PHÒNG ĐI DIN: 16 Dương Đình Nghệ, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

TRUNG TÂM ĐÀO TO: 1171 Nguyễn Văn Tạo, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP.HCM

ĐIN THOI: 0765656565 (Mr.Tín).

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *